Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Chúng ta cần một cuộc chiến tranh máu lạnh

(Newsvietuc Tin tuc nuoc uc -) - Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi một phản ứng thẳng thừng các vụ tấn công khủng bố tại Brussels, cho là đã giết chết ít nhất 34 người.
Hiển thị các chủ nghĩa khắc kỷ cùng ông đã cho thấy sau khi Paris đã quá nhẫn tâm tấn công cuối tháng mười một, Hollande đã tái khẳng định sự cống hiến của mình để đánh bại chủ nghĩa khủng bố ở tất cả các chi phí.
"Bọn khủng bố tấn Brussels nhưng đó là châu Âu đã được nhắm mục tiêu - và tất cả các thế giới mà là có liên quan", ông Hollande nói.
"Chúng tôi đang phải đối mặt với một mối đe dọa toàn cầu, đòi hỏi một phản ứng toàn cầu. Pháp và Bỉ được liên kết bởi kinh dị, chúng tôi đã chia sẻ.
"Chúng tôi đang có chiến tranh. Chúng tôi đã phải chịu trong vài tháng qua ở châu Âu để hành động chiến tranh.


"Cuộc chiến chống khủng bố cần phải được thực hiện với máu lạnh", ông nói.
Hollande cũng cảnh báo rằng "chiến tranh này sẽ được lâu dài".
các quan chức Paris đã công bố thành phố sẽ thắp sáng tháp Eiffel trong các màu sắc của lá cờ Bỉ. Thị trưởng của thành phố, Anne Hidalgo, mô tả nó trong một tweet như một biện pháp "tình đoàn kết với Brussels."
Các nhân chứng cho những vụ nổ khủng khiếp trong trạm sân bay và tàu Brussels đó xảy ra lúc chỉ sau 08:00 giờ địa phương đã mô tả những khoảnh khắc đáng sợ khi quả bom phát nổ.
Evan Lamos đã được đi du lịch trên tàu điện ngầm giữa Schuman và Maalbeek trong giờ cao điểm. Ông nói rằng ông có thể cảm thấy "thudding mềm" ở khoảng cách và tàu dừng lại, trước khi họ đã được sơ tán và thực hiện để đi bộ qua đường hầm.


Nhà báo Charlotte McDonald-Gibson trong phòng đợi ga A tại Brussels Airport khi cô nghe thấy những lời khuyên chính thức "ở lại trong thiết bị đầu cuối của bạn".
Zach Mouzoun, người đến trên một chuyến bay từ Geneva khoảng 10 phút trước khi vụ nổ đầu tiên, nói với truyền hình BFM rằng vụ nổ thứ hai to hơn đưa xuống trần và đường ống bị vỡ, nước trộn với máu của nạn nhân.
"Đó là tàn bạo. Trần nhà sụp đổ, "ông nói. "Có máu ở khắp mọi nơi, người bị thương, túi xách ở khắp mọi nơi.
"Chúng tôi đã đi bộ trong đống đổ nát. Đó là một cảnh chiến tranh. "
Mỹ Andrew và Denise Brandt đã ở trong phòng chờ khởi hành và mô tả kinh nghiệm của họ để xuất bản Anh The Independent.
"Chúng tôi đang ở trong khu vực mua sắm khởi hành phòng chờ khi chúng tôi cảm thấy nó và nghe nó. Chúng tôi đang đứng ở đó, bạn cảm thấy nó trong toàn bộ cơ thể của bạn, "Denise nói.
"Chúng tôi đi và chúng tôi thấy mọi người chạy, chạy, và một số người khóc, vì vậy chúng tôi biết đó là một quả bom.
"Chúng tôi đã tìm một góc yên tĩnh để đi phản ánh trong. Nó đã rất khó hiểu, họ không quản lý kỳ vọng rất tốt. Có một số người vẫn đang ngủ.
"Không phải họ tập dượt những điều này? Họ không có kế hoạch cho những việc này? "
Andrew Brandt, một cựu thực thi pháp luật chuyên nghiệp, được bình đẳng như gay gắt của an ninh sân bay.
"Chúng tôi cảm thấy giống như một làn sóng, bạn cảm thấy nó trong toàn bộ cơ thể của bạn, nó cũng giống như bạn đang ở trong nước và một ai đó nhảy trong nước và bạn cảm thấy làn sóng đó," ông nói.
"Sau đó chúng tôi nghe," Sơ tán, sơ tán. Sau đó họ nói, 'Stay bạn đang ở đâu'. Sau đó, "Sơ tán, sơ tán. Nhưng tất cả mọi người chỉ được đứng xung quanh. Họ sẽ không cho tôi mất túi xách của tôi. Họ nói, 'Bạn không được đi trên đường băng với túi của bạn.'
"Các nhân viên an ninh đã không có ý tưởng những gì họ đã làm. Nơi địa ngục đã được chúng tôi phải đi? "
"Họ [các nhân viên sân bay] không có ý tưởng những gì họ đang làm. Họ tiếp tục nói, "Di tản". Chúng tôi đã nói với các đại lý sân bay những gì chúng tôi cảm thấy rằng đó là một vụ nổ, sau đó họ giống như, "Cái gì?".
Có sự hỗn loạn.
Có chaos.Source: AP
nhà báo Anh Alex Rossi, người đã ở sân bay khi các vụ nổ xảy ra, cho biết người dân đã "choáng váng và bị sốc".
"Tôi có thể cảm thấy những tòa nhà di chuyển.
"Chắc chắn có một số rất khó chịu, như bạn có thể tưởng tượng, mọi người rất sợ hãi," ông nói với Sky News.
"Mọi người bắt đầu rơi xuống sàn nhà và cố gắng che giấu đằng sau kệ.
"Rất rất đáng sợ, rất hoảng sợ.
"Có rất nhiều và rất nhiều binh lính xung quanh tòa nhà bây giờ.
"Tôi đã nói chuyện với một người đàn ông đầy máu, và ông giải thích đó không phải là máu của ông. Ông đã giúp đỡ một người phụ nữ đang ôm một đứa con nhưng không thể tìm thấy một khác của cô.
"Terribly đáng sợ, những cảnh đau buồn bên trong sân bay."
Nhân viên cho biết đã có một "tiếng nổ lớn" tại nhà ga xe lửa và "không ai biết những gì đang xảy ra. Không có nhân viên an ninh được tìm thấy ở bất cứ đâu, "cô viết trên Twitter.
Một phụ nữ khác Brussels Pauline Deglume nói cha đỡ đầu của cô đã nhìn thấy "cơ thể bị chặt chân tay ở khắp mọi nơi" khi mái nhà sụp đổ và có "máu ở khắp mọi nơi".
các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi vào phản ứng của họ với các cuộc tấn công gây sốc trực tuyến, mà đến bốn ngày sau khi bị bắt giữ ấn tượng của Paris khủng bố tấn công tình nghi Salah Abdeslam. Thủ tướng Bỉ Charles Michel nói ông "sợ ngày này sẽ đến", nhưng ngay bây giờ "tuyệt đối" ưu tiên "của ông là nạn nhân.

Thủ tướng Anh David Cameron đã chủ trì một cuộc họp COBRA về các cuộc tấn công được cho là đã giết chết ít nhất 34 người, nói rằng nước Anh sẽ "làm tất cả mọi thứ có thể để giúp đỡ." Mức độ đe dọa khủng bố chính thức của Anh đứng ở mức "nghiêm trọng", người thứ hai mức cao nhất trên thang điểm năm điểm.
Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov nói với hãng thông tấn Nga rằng chính quyền sẽ đánh giá lại an ninh tại các sân bay của Nga.
Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven cho biết vụ tấn công là một cuộc tấn công vào châu Âu dân chủ. "Đó là một cuộc tấn công chống lại châu Âu dân chủ. Chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận rằng những kẻ khủng bố tấn công xã hội cởi mở của chúng tôi, "Lofven cho biết trong một tuyên bố.
Ngoại trưởng Thụy Điển của Margot Wallstrom, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và Thủ tướng Anh David Cameron tất cả các tweet lời chia buồn của họ.
Load disqus comments

0 nhận xét