Cô thực hiện ý kiến của mình trong một cuộc thảo luận bằng tiếng nói của Đức Tin, một mạng lưới quốc tế Công giáo của phụ nữ tổ chức, với chủ đề: "Phụ nữ gì họ muốn một cuộc trò chuyện nhiều thế hệ về việc mở rộng vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong nhà thờ."
"Cuộc trò chuyện về những phụ nữ không phải là đối với phụ nữ, nó là dành cho các nhà thờ," Woo nói với các cuộc họp thường niên thứ ba của Tiếng nói của Đức Tin, được tổ chức tại các Casina Pio IV, để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Các câu hỏi về chức phụ nữ đã không được vào chương trình nghị sự tại cuộc họp này, trong đó đã quy tụ khoảng một trăm phụ nữ từ khắp các châu lục, trong đó có ba trong số mười hai phụ nữ Đại sứ công nhận để Tòa Thánh.
Một số người đàn ông, trong đó có một vài linh mục, cũng có mặt. Một trong số họ, Thomas Smolich, S.J., giám đốc quốc tế của Jesuit Refugee Service (J.R.S.), đóng vai trò là người điều hành cho các cuộc thảo luận. Ông nêu ra ba câu hỏi để bắt đầu cuộc trò chuyện: Điều gì đang tiến triển tốt trong nhà thờ cho phụ nữ ngày nay, những cơ hội đang mở ra? Trường hợp nào nhà thờ cần phải cởi mở hơn đối với họ? những khoảnh khắc của sự giác ngộ là gì mà ta có thể trỏ đến trong lĩnh vực này?
Tiến sĩ Woo, là một trong những người được mời năm ngoái để trình bày thông điệp của Đức giáo hoàng "Laudato Si" tại buổi họp báo Vatican, nhấn mạnh cam kết của giáo hội và nỗ lực thay mặt cho phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới, nhưng cũng lưu ý rằng 80 phần trăm công việc của giáo hội được thực hiện bởi phụ nữ. nói tương đối, cô cho biết, nhiều phụ nữ là Chủ tịch của các trường đại học Công giáo hơn của những người thế tục, và giữ vị trí hàng đầu trong các viện chăm sóc sức khỏe, quá. (Nhận xét này dường như để chỉ Hoa Kỳ).
Cũng giống như người khác, cô nhấn mạnh "cảm hứng" tin nhắn và nhân chứng đến từ Đức Thánh Cha Phanxicô. Giống như người tiền nhiệm của ông Benedict XVI, ông cũng đã nói về "những thiên tài nữ tính", nhưng ông cũng đã cho Dorothy Day, các nhà hoạt động xã hội, như một ví dụ của thiên tài này.
"Chúng tôi không thể nói về vai trò của phụ nữ trong nhà thờ mà không nói về vai trò của người mẹ," Geralyn Sheehan, giám đốc quốc gia cho Peace Corps của Hoa Kỳ ở Colombia, đã nêu. Cô đã làm rất nhiều công việc với người di cư và người tị nạn và lưu ý rằng các bà mẹ là những người dạy trẻ em về dịch vụ. Tương phản với khoảng thời gian khi cô lớn lên cho đến ngày nay, cô phát hiện một thay đổi thế hệ ở Mỹ cho thấy có rất ít phụ nữ trẻ trong Giáo Hội ngày nay. Cô xem này với một số mối quan tâm. Cô ấy đã nói quá về thực tế là phụ nữ rất thường là nạn nhân của bạo lực thể chất và hành vi tình dục; thực sự là một trong bốn kinh nghiệm bạo lực trong cuộc sống của họ. Đó là một vấn đề các nhà thờ phải giải quyết.
"Tổ chức không bao giờ thay đổi vì họ cần, họ thay đổi khi nó ở tư lợi của họ", Sheehan nói. Và cô ấy hỏi: Điều gì có thể tự quan tâm của các nhà thờ trong mối quan hệ với phụ nữ?
Xin hãy ủng hộ báo chí của chúng tôi. Theo dõi ngay!
"Các lợi ích của nhà thờ là để thu hút phụ nữ," Petra Dankova trả lời từ Cộng hòa Séc, một thỉnh sinh của chị em của Chúa Cứu Thế đã làm việc với những người tị nạn ở châu Phi, châu Á và Trung Đông. Cô bác bỏ ý tưởng của Giáo Hội như một tổ chức nam giới thống trị mà phụ nữ là "hơi bên ngoài," và nói rằng kể từ khi chuyển đến đức tin Mẹ đã luôn luôn nhìn thấy Giáo Hội như một cộng đồng. Cô ủng hộ việc trao học bổng cho phụ nữ được tham gia vào cấu trúc nhà thờ ở các cấp độ khác nhau, bao gồm cả trong các phòng ban Vatican.
Một giáo viên trung học trẻ của Anh đến từ Ấn Độ, Gayatri Lobo Gajiwala, người được sinh ra trong một gia đình Công giáo Hindu có nghĩa là tôn giáo sâu sắc trên cả hai mặt, nói về nhiều cách phụ nữ được tham gia vào các nhà thờ trong nền dân chủ lớn nhất thế giới hiện nay . "Phụ nữ và nam giới có kỹ năng lãnh đạo bằng nhau," cô nói. Đồng thời cô đã thực hiện một yêu cầu tới nhà thờ ở khắp mọi nơi: "chào đón" phụ nữ. Cô tiết lộ rằng kháng cáo của cô xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân khi đến thăm một nhà thờ giáo xứ bên ngoài của cô ở Mumbai, các linh mục từ chối hiệp thông của mình bởi vì, ông nói với cô, "Em nhìn quá Ấn Độ!"
sinh New Jersey Nicole Perone, người đang học thạc sĩ Thần học tại Đại học Yale, nói về nhu cầu cấp bách cho "một sự thay đổi văn hóa" trong thái độ của Giáo hội Công giáo đối với phụ nữ. "Phụ nữ có mọi cơ hội trong thế tục-I thế giới thậm chí có thể trở thành tổng thống của Hoa Kỳ! -so Tại sao không ở nhà thờ? Là nhà thờ không làm tự hại bằng cách không cho thêm nhiều cơ hội cho phụ nữ? "Cô hỏi. Cô tự hỏi tại sao phụ nữ không thể được bổ nhiệm dẫn dắt văn phòng Vatican như Hội đồng giáo dân hay gia đình.
Một đề nghị mà được sự ủng hộ của bảng điều khiển được điều này: Mỗi chủng viện nên có một khóa học nghiên cứu về phụ nữ, nhìn vào lịch sử và vai trò của phụ nữ trong nhà thờ và trong xã hội. Nó được lập luận rằng điều này sẽ giúp mở ra con mắt của các chủng sinh cho phụ nữ đóng góp có thể thực hiện trong các nhà thờ.
Các cuộc thảo luận là sự kiện cuối cùng của, lễ kỷ niệm này lễ hội đầy màu sắc hàng năm kéo dài một ngày của Tiếng nói của Đức Tin vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, bắt đầu với Thánh Lễ, mà tại đó Petra Dankova đã đưa ra một phản xạ. Việc thu thập được tài trợ bởi Fidel Götz Foundation, một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Liechtenstein, và giám đốc quản lý của mình, Chantal Götz tổ chức.
"Mercy đòi hỏi sự can đảm" là biểu tượng cho lễ kỷ niệm năm nay là tham gia một hỗn hợp của bài hát (bởi một nhóm người Congo), và chia sẻ những câu chuyện cá nhân của phụ nữ từ các nước khác nhau hoạt động trong cuộc đấu tranh dũng cảm của họ để xây dựng một thế giới nhân bản hơn.
Một trong những người phụ nữ, Croatia sinh Katarina Kruhonja, bỏ công việc của mình như một chuyên gia cao cấp tại Bệnh viện lâm sàng tại Osijek tham gia các nỗ lực xây dựng sau chiến tranh ở Đông Slavonia. Bà nói về sự nỗ lực của cô trong những năm gần đây để tăng cường văn hóa phi bạo lực và để tạo ra một hộp thoại với các xã hội chia tại quê hương của mình mà vẫn bị những vết thương chiến tranh.
Một nữ tu Mỹ, Mary Doris, từ các nữ tu dòng Thánh Đaminh, nhớ lại công việc của mình với những người nghèo ở Bronx, New York, nơi cô lập Siena House, đã hỗ trợ 2.500 bà mẹ vô gia cư trong 26 năm qua.
Cecilia Flores-Oebanda, từ Philippines, nhớ lại thời thơ ấu của mình như là một người lao động trẻ em trong khu vực Visayas và tù nhưng cho tham gia vào cuộc đấu tranh vũ trang chống lại chế độ độc tài Marcos. Sau khi được thả, cô dành hết cuộc đời cho việc chống lại chế độ nô lệ hiện đại để phụ nữ khác có thể lấy lại sự tự do của họ. Tiếp tục cuộc đấu tranh chống lại chế độ nô lệ hiện đại, năm 1991 bà thành lập Visayan Forum Foundation, mà đã đã hỗ trợ 18.000 nạn nhân và nạn nhân tiềm năng.
Một phụ nữ Đức, Sabriye Tenberken, người đã bị mù từ năm 12 tuổi, nói như thế nào trong năm 1997, cùng với Paul Kronenberg, cô thành lập Braille không biên giới, các trường học đầu tiên của loại hình này ở Tây Tạng, cho phép người mù để có cuộc sống của họ trong tay của chính họ. Họ cũng thành lập Kanthari tại Kerala, Ấn Độ vào năm 2005, đó là một trường học dành cho doanh nghiệp xã hội, thu hút các công dân toàn cầu đã có một niềm đam mê để làm cho thế giới tốt đẹp hơn.
Họ được theo dõi bởi hai phụ nữ trẻ đến từ Kenya, Caroline Kimeu và Judy Onyango, người có những câu chuyện khác nhau để kể. Caroline, ở tuổi 14, đã phải ngừng giáo dục của mình vì sự nghèo khó của gia đình cô, và trốn thoát trở thành một cô dâu trẻ em bằng cách chạy trốn tới Nairobi, nơi cô làm việc như một người giúp việc. Cô ấy hiện đang quay trở lại học tập. gia đình Judy nghèo khổ sau cái chết của cha cô, nhưng nhà thờ và bạn bè đã giúp cô có được giáo dục. bây giờ cô làm việc như một tình nguyện viên với một tổ chức cung cấp giáo dục cho trẻ em gái nghèo và dễ bị tổn thương được gọi là Mirror of Hope.
Những câu chuyện cuộc sống đầy cảm hứng của phụ nữ can đảm của đức tin đã vượt qua nghịch cảnh và làm việc tuyệt vời trên tất cả các châu lục phục vụ cả hai như là một lời nhắc nhở mạnh mẽ của những người phụ nữ đóng góp vô giá đang làm mỗi ngày để giáo hội và xã hội trong thế kỷ 21, và gọi một cách nhấn vào mở ra khu vực mới của trách nhiệm cho họ trong sứ mệnh toàn cầu của giáo hội.
0 nhận xét