Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Bí mật đáng sợ của vùng ngoại ô giàu có nhất

tin tuc uc - HỌ là một số vùng ngoại ô có uy tín nhất của Úc, với tầm nhìn bao quát của Sydney Harbour và nơi mà ngay cả khi lên bậc thang dưới cùng của bậc thang bất động sản sẽ thiết lập lại hàng chục triệu USD.

Nhưng có một con số khác mà những khu phố ritzy ít quan tâm về gáy về, một con số mà chạy ngược lại với hình ảnh mà họ đã lấy quá lâu để tu luyện.
Dữ liệu mới về vũ khí đăng ký đã tiết lộ một số vùng ngoại ô nổi gót của nước này có một số mắt tưới súng và trong một số trường hợp đáng ngạc nhiên hơn khác, ít hợp vệ sinh, các bộ phận của thị trấn.

Giữa họ, Point Piper và Darling Point nhìn ra cảng Sydney, là vùng ngoại ô đắt nhất của Úc và bao gồm Thủ tướng Malcolm Turnbull là chủ nhà. Nhưng họ cũng có 324 vũ khí đăng ký cho người dân ở các vùng ngoại ô hoặc 0,044 cho mỗi cư dân.

Ngược lại, phía tây Birrong ở Sydney, trong đó có một số nhà ở giá rẻ nhất của Sydney trong phạm vi 20km trong khu vực trung tâm, chỉ có 159 khẩu súng hoặc ít hơn một nửa số lượng mỗi cư dân tại điểm Piper.

Point Piper cũng có súng nhiều hơn những rắc rối chỗ khét tiếng của Kings Cross, trong đó có 252 súng hay chỉ 0.013 cho mỗi cư dân.


Mosman CỦA 'ARSENAL PRIVATE'
Pymble và St Ives, một số vùng ngoại ô chọn nhất trên bờ biển phía bắc Sydney, thậm chí có nhiều súng tại 840 và 634 một mảnh.
Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một phiên bản posher của Compton LA, lựa chọn nào tốt hơn Mosman. Ẩn đi đằng sau các cửa hàng độc quyền và các món ăn đắt tiền là một khổng lồ 1.127 súng.
Ngược lại, Lakemba ở phía tây nam của thành phố, chỉ có 392 khẩu súng hoặc 0,015 mỗi cư so với Mosman của 0,044 cho mỗi người.

Mosman cũng rơi vào top-100 kho vũ khí tư nhân lớn nhất ở tiểu bang NSW, với một người một mình sở hữu một đáng kinh ngạc 278 súng.
Suburbs gần Mosman, bao gồm Neutral Bay và Cremorne, có súng ít. Trong khi vùng ngoại ô gần Lakemba, như Punchbowl, có một tỷ lệ cao hơn các loại súng đã đăng ký.
Những con số đến từ một trang web thiết lập bởi các bên NSW Greens, toomanyguns.org, nơi cư dân có thể gõ vào mã bưu điện của họ và phát hiện bao nhiêu vũ khí đang rình rập, ẩn đi, trong 'burb của họ.
Trang web này cũng liệt kê các số chủ sở hữu đăng ký và số lượng lớn nhất của súng được tổ chức bởi một người.
Lakemba, ở phía tây nam thành phố Sydney, có vũ khí ít đăng ký mỗi người so với nhiều bộ phận của Sydney bao gồm Mosman, St Ives và Neutral Bay.
Lakemba, in Sydney’s south west, has less registered firearms per person than many parts of Sydney including Mosman, St Ives and Neutral Bay.

LUẬT súng 'BROKEN'
Các dữ liệu, mà chỉ bao gồm NSW, đã đưa ra ánh sáng sau một sự tự do của yêu cầu thông tin nại của Greens với Cảnh sát NSW.
Phát ngôn viên của công lý NSW Greens David Shoebridge nói số liệu nên cung cấp cho các chính trị gia tạm dừng để suy nghĩ.
"Xảy ra lỗi trong luật súng của chúng tôi khi người dân được phép xây dựng kho vũ khí riêng của họ," ông nói.

"Đó là nghiêm túc đáng sợ khi nghĩ rằng đây là một trăm người trên khắp tiểu bang, không phải là người thu gom hoặc súng đại lý, và những người sở hữu hơn 70 súng từng."
Ông Shoebridge thừa nhận nông dân và bắn súng mục tiêu có lý do để sở hữu súng. "Nhưng làm thế nào trên trái đất là những cảnh sát NSW đánh dấu tắt trên cho phép mọi người có hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm súng?"

Các vùng ngoại ô với số lượng lớn nhất của súng là, không đáng ngạc nhiên, trong lĩnh vực nước.
Nhưng ngay cả trong Sydney có những khu vực với súng nhiều hơn so với các ốc đảo đắt nhất. Condell Park, nơi mà một người đàn ông đã bị giết chết hôm thứ Bảy, có 3166 khẩu súng - 0,077 cho mỗi người. Campbelltown có 5361 khẩu súng, hoặc 0,074 cho mỗi người.

Núi Druitt, ở phía tây của thành phố có 2.299 súng nhưng kích thước lớn của vùng ngoại ô có nghĩa là có ít vũ khí mỗi người hơn ở Mosman, St Ives, Pymble hoặc Point Piper.
Bãi biển Bondi, Newtown, Surry Hills và Parramatta tất cả đều có một tương đối thấp 0,01 súng người.
Greens MP David Shoebridge says up the website and says firearms laws need to be tightened.
Số liệu không đưa vào tài khoản, tuy nhiên, là người sở hữu súng bất hợp pháp chiếm 90 phần trăm của các tội phạm liên quan đến súng.
Vì vậy, khi có thể có rất nhiều súng giấu đi trong nhà lớn, họ có nhiều khả năng được sử dụng để bắn vịt hơn là tham gia vào ổ-bys.

KHÔNG KẾ HOẠCH ĐỔI LUẬT
Trong khi sở hữu súng ở Úc đang tăng, giết người gây ra bởi súng đã liên tục giảm trong nhiều thập kỷ.
Những phát hiện này là kỷ niệm 20 năm vụ thảm sát Port Arthur, trong đó 35 người đã chết dưới bàn tay của tay súng Martin Bryant.
Tuần trước cựu Thủ tướng John Howard, người đã giới thiệu luật kiểm soát súng chặt chẽ sau vụ thảm sát, cho biết, họ cần phải được tăng cường.
Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Michael Keenan nói chính phủ không có kế hoạch thay đổi luật kiểm soát súng quốc gia.
NSW Shooters và Fishers Đảng MP Robert Brown tuần trước cho biết ông phản đối luật súng chặt chẽ hơn, nói rằng những người tuân thủ pháp luật sở hữu súng đăng ký không phải là một vấn đề.
News.com.au đã liên hệ với các thị trưởng của Mosman và Ku-ring-gai, nơi St Ives và Pymble đang nằm, cho nhận xét.
Bài dịch từ:
http://www.news.com.au/lifestyle/real-life/news-life/new-data-reveals-the-high-number-of-guns-per-person-in-australias-richest-suburbs/news-story/9ee47e8a89e8700adda0d6bce51a2559

Duy Võ
Load disqus comments

0 nhận xét