Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Điều gì đã xảy ra với biểu tượng mua sắm?

NHỮNG với những ký ức lâu có thể nhớ lại sự sụp đổ ngoạn mục của Albert J. Dunlap, một chuyên gia quay vòng và rìu người đàn ông được mệnh danh 'Cưa Al' nổi tiếng với sa thải hàng ngàn công nhân.

Một ngôi sao của năm 1990 công ty Mỹ, Dunlap đã hoàn tác qua sự tham gia của ông trong một vụ bê bối kế toán lớn tại hãng sản xuất thiết bị điện tử Sunbeam, mà ông đã được đưa vào để hồi sinh.
The New York Times đưa tin rằng vận may của Sunbeam ban đầu dường như để cải thiện dưới Dunlap, lấy một write-off lớn vào năm 1996 sau khi đóng cửa nhà máy và sa thải người lao động, nhưng báo cáo lợi nhuận tăng cao trong năm 1997.

Trong thực tế, Dunlap và giám đốc điều hành của ông đã được sử dụng tất cả các loại thủ đoạn gian trá toán sáng tạo để tăng thu nhập. Các điều chỉnh chứng khoán tại thời điểm tuyên bố rằng một số US62 $ triệu (81.000.000 $) của của Sunbeam triệu $ US189 (248 triệu $) báo cáo thu nhập "không tuân thủ" với các quy tắc kế toán.

Một số chi phí đã tính sai trong các năm trước, trong khi hàng tồn kho đã được viết xuống nhân tạo vì vậy công ty có thể ghi lại lợi nhuận lớn khi hàng hoá đã được bán.

Và trong những gì được gọi là "kênh nhồi", Sunbeam đặt hàng tồn kho vào sổ sách của các nhà phân phối và bán lẻ. Trong một trường hợp, chăn đã được đóng gói cho một nhà bán lẻ nào đó đã được gửi đến một nhà phân phối đã đồng ý, cho một bảo đảm lợi nhuận, để giữ chăn cho đến khi các nhà bán lẻ đã sẵn sàng để chấp nhận chúng.

Một loại tương tự của vụ bê bối kế toán hiện nay đang nắm Wesfarmers nước Target. Nó đã được chứng kiến ​​sự ra đi của ba giám đốc điều hành, bao gồm cả Giám đốc điều hành Stuart Machin.
Hôm qua, ông chủ Wesfarmers Richard Goyder mô tả thỏa thuận cung cấp mà nhân tạo tăng thu nhập của công ty là "tâm-blowingly ngu ngốc".

Theo kế hoạch, giảm giá đã được sắp xếp với 31 nhà cung cấp ở nước ngoài trong nửa đầu của năm tài chính 2016 theo lời hứa rằng mục tiêu sau đó sẽ trả tiền cho họ với giá cao hơn trong hiệp hai.
Mục tiêu báo cáo lợi nhuận trước thuế của 74 triệu $ cho một nửa, tăng 5,7 phần trăm từ 70 triệu $ một năm trước đây. Tuy nhiên, EBIT của nó sẽ là 53 triệu $ nếu nó không được cho 21 $ triệu trong thu nhập từ việc sắp xếp giảm giá.


Trong khi con số này là không đáng kể vào dòng dưới cùng tổng thể của Wesfarmers '2000000000 $ lợi nhuận trong nửa đầu năm, các vụ bê bối được gửi sóng xung kích qua nhóm.

Một phát ngôn viên nói với Wesfarmers news.com.au vấn đề đã "bị xử lý" và có "không có gì để thêm vào ở giai đoạn này".

CÓ CHUYỆN GÌ?
nhà quan sát ngành công nghiệp nói rằng đòn mới nhất là kết quả của nhiều năm của các quyết định quản lý yếu kém và thiếu lãnh đạo tại các doanh nghiệp, mà đã đấu tranh để chuyển lợi nhuận khoảng giảm ở cùng chuỗi thời gian giảm giá Kmart đã trở thành một cường quốc thuộc giám đốc điều hành cũ của McDonald Guy Russo .
Vấn đề là đơn giản: Mục tiêu không biết những gì nó muốn được, và giống như Big W, khách hàng không biết nó là gì nữa.

Những vấn đề có thể được truy tìm tất cả các cách trở lại năm 2011, nhưng người trong cuộc trỏ đến sự ra đi của cựu giám đốc tài chính Nicole Peck vào cuối năm 2013 là một bước ngoặt.
Peck, một cựu chiến binh 20 năm của công ty, còn lại cùng với một số nhân viên khác vì "văn hóa là khủng khiếp", theo một nguồn. Cô hiện đứng hình tài chính tại Just Group, thuộc sở hữu của Premier Đầu tư Solomon Lew của.
Wesfarmers chief executive Richard Goyder.
Trong tháng 9 năm 2011, ông chủ Target Lorna Inman rời sớm sau khi chạy các công ty trong bảy năm. Trong năm cuối cùng của mình công ty Target gửi giảm 27 phần trăm lợi nhuận trước thuế.
-Sinh Úc Tây Dene Rogers được bổ nhiệm vào tháng 11 năm 2011, có được trước đó Giám đốc điều hành của Sears Canada từ năm 2006. Trước đó, ông là phó chủ tịch điều hành và quản lý chung của Sears nước Kmart Mỹ.

Rogers kéo dài chỉ 18 tháng trước khi ông quyết định rời cho "lý do cá nhân", sẽ được thay thế bằng Machin, người đã được giám đốc phát triển cửa hàng và các hoạt động tại Coles từ tháng Tám năm 2008, nhưng không có kinh nghiệm lãnh đạo đã được chứng minh.
Theo Geoff Dart, nhà phân tích bán lẻ với tư vấn DGC, rắc rối của Target bắt đầu khi nó di chuyển ra khỏi "DNA" của giá trị đồng tiền, gia đình và chất lượng vào "thời trang giá rẻ".
"Họ không có một điều cũng không khác. Họ không được coi là rẻ và họ không được coi là thời trang ", ông nói.

Trong khi Kmart đã đóng đinh cuối bảng và Myer và David Jones cạnh tranh trong không gian cao cấp, Target đã thất bại trong việc cung cấp đúng một đề xuất giá trị trung cấp. "Họ cần phải lái xe một gợi ý rõ ràng cho các bà mẹ, ông bố và gia đình", ông Dart nói.
Ông chỉ cho sự ra đời của nhiều mục tiêu trong nhiệm kỳ Essentials Dene Rogers 'như là một ví dụ hoàn hảo. "Bạn không thể giao tiếp một đề xuất giá trị khi bạn gọi một sản phẩm một tính từ thường được sử dụng để mô tả một lời đề nghị đặc biệt," ông nói.

Thậm chí tệ hơn, Rogers trước đó đã có một bàn tay trong thất bại khác 'Essentials' khi, vào năm 2005, Sears đã cố gắng để khởi động một thương hiệu mới gọi là Sears Essentials ra của các cửa hàng Kmart cải tạo. Các thí nghiệm đã bị bỏ vào năm 2006.
THỂ ĐÍCH TURN IT AROUND?

Ông Dart tin Russo, người gần đây đã được đưa ra kiểm soát của cả Target và Kmart, nên đã được thực hiện đầu năm cửa hàng kinh doanh Wesfarmers 'trước.
Tại thời điểm này, nó có thể là một công việc ba năm. "Những gì không ai biết là thiệt hại nhiều thương hiệu đã xảy ra như thế nào, nhưng tôi nghĩ rằng có đủ sự cộng hưởng của người tiêu dùng với thương hiệu để tạo ra một đề xuất giá trị trên Big W", ông Dart nói.

"Người tiêu dùng muốn mục tiêu để thành công. Các nhân khẩu học xung quanh mục tiêu là mong đợi của giá trị đồng tiền và gia đình. Nó không phải về việc có các thương hiệu giá rẻ từ chối từ Ý. "
Nhưng ông cảnh báo các thay đổi hoàn toàn sẽ yêu cầu sửa chữa lớn cửa hàng bố trí, danh mục sản phẩm và giá cả. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là tăng giá, nhưng đem lại cho người tiêu dùng "tốt, tốt, tốt nhất".
Nói cách khác, tàng trữ nhiều hơn một phạm vi bảo hiểm, mà cung cấp một điểm giữa giá chất lượng. Trong khi mục tiêu hiện nay cổ phiếu một số dãy cao cấp như Sheraton, họ không merchandised khủng tốt, ông lập luận.
"Lãnh đạo là xây dựng một đội ngũ có thẩm quyền và có khả năng và đưa nhân viên của bạn cùng", ông Dart nói. "Họ đã có một số người lớn trong có những người muốn nhìn thấy công việc kinh doanh thành công. Nó chỉ là một bi kịch cho thấy các thương hiệu lớn bị cách họ có. "

Phát biểu với tờ Herald Sun tháng trước, ông Russo nói một nhà lãnh đạo hàng bán lẻ phải "tìm kiếm các màu đỏ, nhưng cũng cho màu xanh lá cây".
"Tôi thích một thách thức", ông nói.
"Tôi muốn loại bỏ một số sự phức tạp và mang mục tiêu trở lại với thương hiệu 90 năm tuổi đó là các cửa hàng phổ biến nhất ở Úc."
Ông nói nghe nhân viên sẽ là rất quan trọng.

"Mọi thứ sẽ rõ ràng là bị phá vỡ và bạn muốn sửa chữa nó. Nhưng hãy dành thời gian để lắng nghe. Bởi vì mỗi khi bạn nhìn thấy một cái gì đó không đúng, sửa chữa điều đó không nhất thiết có nghĩa là thành công lâu dài. "
Nguồn: tin tuc uc
Load disqus comments

0 nhận xét