Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Trẻ em thấy bí mật của người Maya cổ đại

Sâu trong một khu rừng rậm Trung Mỹ ngồi đống đổ nát của một thành phố cổ trên thế giới quên.
Và nó vừa được phát hiện bởi một cậu bé 15 tuổi sớm.
Quebec thiếu niên William Gadoury tuyên bố ông đã phát hiện ra một thành phố của người Maya cổ đại dài bị mất bằng cách sử dụng sự kết hợp thông minh của thiên văn học thế giới cũ và công nghệ cực kỳ hiện đại.
Các cầu thủ trẻ tò mò, người có một niềm đam mê sâu sắc với Maya cổ đại, phân tích 22 chòm sao của người Maya và nhận ra rằng người Maya kết 117 thành phố của họ với vị trí của các ngôi sao.
Đây là lần đầu tiên một nhà nghiên cứu đã thực hiện một sự tương quan trực tiếp giữa các ngôi sao và các vị trí của các thành phố của người Maya, các Journal de Montreal báo cáo.
Nhưng William ép trên với nghiên cứu của mình, cuối cùng đến để nhận ra rằng có một ngôi sao trong một chòm sao mà dường như không có một thành phố tương ứng.

Nếu lý thuyết và tính toán của ông là đúng, đó sẽ đặt thành phố mất tích trong một vị trí ven biển từ xa trên bán đảo Yucatan ở Mexico.
Sử dụng hình ảnh vệ tinh từ các bản đồ Cơ quan Vũ trụ Canada và Google Earth, William nhắm vào vị trí chính xác - và một kim tự tháp và khoảng ba mươi tòa nhà cổ đã được phát hiện, ẩn một phần, trong rừng rậm.
"Có những tính năng tuyến tính đó sẽ đề nghị có một cái gì đó bên dưới mà tán lớn"

Cơ quan Vũ trụ Canada sĩ quan liên lạc Daniel de Lisle nói với tờ The Independent.
"Có đủ các mặt hàng cho thấy nó có thể là một cấu trúc do con người thực hiện."
William đã đặt tên cho thành phố bị mất K'aak Chi, hoặc Mouth of Fire. Nó được cho là một trong năm thành phố của người Maya lớn nhất trong lịch sử.
Phát hiện này đã giành được William lời khen ngợi từ các cơ quan không gian ở Canada và Nhật Bản cũng như NASA. Ông cũng trở thành một anh hùng địa phương ở Quebec.
Satellite images appeared to support William’s theory that an ancient city lurked deep inside the Yucatán forest. Picture: Canadian Space Agency
"Điều gì làm cho dự án của William hấp dẫn là chiều sâu của nghiên cứu của mình," ông de Lisle nói.
"Kết nối các vị trí của các ngôi sao đến vị trí của một thành phố bị mất cùng với việc sử dụng các hình ảnh vệ tinh trên một lãnh thổ nhỏ bé này để xác định hài cốt chôn vùi dưới thảm thực vật dày đặc là khá đặc biệt."
Các nhà khoa học trẻ - có niềm đam mê đối với nền văn minh cổ xưa được khơi mào bằng cách đọc lời tiên tri ngày tận thế của người Maya vào năm 2012 - đã được vui mừng với bước đột phá vượt trội của mình.
"Tôi không hiểu tại sao người Maya xây dựng thành phố của họ ra khỏi dòng sông, trên các vùng đất biên và trên núi," ông nói với tờ Journal de Montreal.
"Họ phải có một lý do khác, và khi họ tôn thờ những ngôi sao, ý tưởng đến với tôi để xác minh giả thuyết của tôi.
"Tôi thực sự ngạc nhiên và vui mừng khi tôi nhận ra rằng những ngôi sao rực rỡ nhất của các chòm sao xuất hiện những thành phố lớn nhất của Maya."
Các khu rừng mà nhà ở các thành phố mới được phát hiện chưa được khám phá, nhưng William cho biết ông không thể chờ đợi để nhìn thấy nó cho mình.
"Nó sẽ là kết quả của ba năm của tôi về công việc và những giấc mơ của cuộc đời tôi," ông nói.
Nguồn: tin tuc uc
Load disqus comments

0 nhận xét